Nổi bật

Cách chế biến thịt lợn kho đậu phụ kiểu Nam Bộ - Cà dầm tương Xứ Nghệ

Cách chế biến thịt lợn kho đậu phụ kiểu Nam Bộ
CÀ DẦM TƯƠNG XỨ NGHỆ


Nguyên liệu (8)
600 gr thịt ba chỉ (nạc mỡ đan xen)
4 bìa đậu phụ
4 tép tỏi
4 củ hành khô
4 - 5 quả ớt (tùy chọn)
1 nắm hành lá
1 quả dừa lấy nước để kho
Gia vị: Mắm, muối, đường, hạt nêm, hạt tiêu, nước hàng, sa tế Bếp Phượng
 
1. Sơ chế

Chọn phần thịt ba chỉ có nạc mỡ đan xen là ngon nhất, cạo sạch lông ở da, rửa sạch, xắt miếng vừa ăn
 

 
Hành, tỏi khô cùng 1 quả ớt giã nhuyễn để ra tinh dầu khi ướp nhanh thấm vị hơn. Có thể dùng sa tế Bếp Phượng. Thịt kho miền Nam không thể thiếu nước dừa tươi, giúp cho nước kho lên màu đẹp và vị ngọt thanh hơn.
 
 
2. Tẩm ướp

Đun sôi nồi nước, cho thịt vào chần sơ cùng chút đầu hành trắng và muối để loại bỏ tạp chất, vớt ra rửa sạch. Ướp thịt trước với 1/2 lượng hành tỏi giã cùng 1/2 muỗng canh đường trong 15 phút để khi kho phần mỡ được trong. Sau đó, ướp thêm 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh nước hàng (nước màu), 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê hạt tiêu và đầu hành trắng. Ướp tối thiểu trong 30 phút cho thấm vị. 
 

3. Chế biến

Rán đậu phụ: Đun dầu ăn, thử đầu đũa sủi tăm là đạt độ nóng. Cắt đậu phụ thành miếng vừa ăn, thấm khô và cho vào chiên vàng các mặt. 
 

Kho thịt: Phi thơm 1/2 lượng hành tỏi băm còn lại, trút phần thịt ướp vào xào săn trong khoảng 4-5 phút để gia vị thấm sâu vào thịt. 
 

Cho nước dừa tươi vào xâm xấp mặt thịt, thêm ớt vào và đun sôi và hạ lửa nhỏ kho. Khi thịt mềm, nước kho lên màu đẹp, cho đậu phụ vào tiếp tục kho cho thấm gia vị ngọt ngon từ thịt. Nêm nếm lại cho vừa miệng. Khi nước kho hơi sánh, thêm hành lá xắt nhỏ, rắc chút hạt tiêu và múc ra thưởng thức. 
 

4. Yêu cầu thành phẩm

Thịt lên màu hổ phách đẹp mắt, đậm vị, đậu phụ mềm thấm trọn vị ngọt ngon từ thịt. Đây là món ăn dân dã phổ biến ở nhiều gia đình miền Nam. 
 
Món này ăn với cơm rất ngon và ăn kèm cùng cà dầm tương Xứ Nghệ




Một sản phẩm của Bếp Phượng 
 Cà dầm tương Xứ Nghệ
hương vị cà miền trung


chuẩn vị cà miền trung
Một sản phẩm của BẾP PHƯỢNG
Có bán tại HỒNG PHƯỢNG STORE


Các bài viết hữu ích

Advertisement

Type and hit Enter to search

Close
Contact Me on Zalo